TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Làm cách nào để sử dụng gương treo tường hợp lý trong nhà?

Làm cách nào để sử dụng gương treo tường hợp lý trong nhà?

Gương décor là một vật dụng quan trọng trong nhà, ngoài chức năng để con người sử dụng để soi để chỉnh lại diện mạo của mình thì chúng còn tác động đến không gian sống trong nhà. Gương treo tường là một món đồ nội thất cần thiết trong nhà. Chúng là vật dụng để chúng ta có thể thấy chính mình để chỉnh chu lại diện mạo và tác phong.

Đồng thời, những tấm gương là mảnh ghép làm nên không gian nội thất cũng như tác động đến phong thủy nhà ở. Tuy nhiên, việc treo gương trong nhà, trong phòng phải tuân theo những nguyên tắc nhất định. Sau đây là những nguyên tắc bạn cần lưu ý khi treo gương nội thất trong nhà.

Lưu ý khi treo gương trong nhà

Gương nội thất khi được treo trong phòng, do đặc tính phản xạ ánh sáng nên có thể tạo nên hiệu ứng thị giác giúp tăng sự thẩm mỹ của không gian. Một cân phòng được bố trí tấm gương lớn phản chiếu ánh sáng thì sẽ sáng sủa và trông rộng rãi hơn.

Làm cách nào để sử dụng gương treo tường hợp lý trong nhà?

 

Tuy nhiên, không phải cứ treo nhiều gương trong nhà, trong phòng là tốt. Trong phòng đặt quá nhiều gương thì chúng sẽ phản xạ ánh sáng liên tục và lộn xộn tạo nên sự nhiễu loạn ánh sáng gây tác động xấu đến sứ khỏe con người. Hãy cân nhắc đến kích thước và số lượng gương trong nhà.

Gương nội thất được sử dụng cần phải tuân theo tỉ lệ nhất định và được bố trí vị trí hợp lí. Gương cần được treo sao cho người trong nhà có thể nhìn thấy mặt mình. Những tấm gương hình chữ nhật dài thì nên được bố trí để người sử dụng có thể nhìn thấy toàn thân.

Những lưu ý về phong thủy

Gương trang trí nhà không chỉ tác động đến thẩm mỹ căn nhà và tinh thần gia chủ mà còn tác động mạnh mẽ đến phong thủy nhà ở. Theo phong thủy thì tấm gương vừa có khả năng phẩn xạ năng lượng vừa có khả năng hấp thụ chúng. Không những vậy, những tấm gương lớn cũng có thể được xem là cánh cửa thông qua một thế giới khác. Sau đây là những điều bạn cận lưu ý về cách bố trí gương treo tường.

 

Làm cách nào để sử dụng gương treo tường hợp lý trong nhà?

 

Gương treo tường không nên được đặt đối diện giường ngủ vì chúng có thể sinh ảo giáo, gây hoang mang ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ và sức khỏe con người. Phòng vệ sinh nên treo một tấm gương nội thất lớn vừa để soi chải chuốt vừa để phẩn xạ khí ô uế và tạo cảm giác về một nhà vệ sinh rộng hơn.

>> Xem thêm: Bố trí gương nội thất nhà ở như thế nào cho đẹp? 

Không nên đặt gương décor trên trần nhà khiến khách đến chơi có cảm giác lộn ngược và đè nặng. Không nên treo gương nội thất đối diện cửa sổ và cửa chính vì chúng se phản xạ năng lượng tốt ra bên ngoài và ánh sáng chiếu vào rất khó để soi gương. Nhìn chung, gương là một vật dụng nội thất quan trọng và cần phải được bố trí một cách hợp lý để mang đến giá trị thẩm mỹ cho không gian sống và phục vụ cho nhu cầu của con người.

 

Related

16.50 ( 2 reviews)