TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Bố trí gương nội thất nhà ở như thế nào cho đẹp?

Bố trí gương nội thất nhà ở như thế nào cho đẹp?

Đã từ lâu gương trở thành một phần của thiết kế nội thất, khiến cho một tác phẩm nội thất trở nên hoàn hảo hơn. Bài viết chia sẻ cách lựa chọn và bố trí gương trong nhà để mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Gương đẹp không chỉ dùng để soi, để trang điểm, để thử quần áo, để cạo râu… Gương còn là một phần của không gian nội thất, khiến căn phòng trở nên sáng sủa và đẹp hơn. Thực tế, từ lâu gương là một phần của một thiết kế nội thất nhà ở, bổ sung vào giá trị thẩm mỹ cho không gian và định hình nên phong cách thiết kế của căn nhà.

 

Bố trí gương nội thất nhà ở như thế nào cho đẹp?


Chú ý đến phong cách thiết kế nội thất


Gương treo tường là một bộ phận của thiết kế nội thất và giúp định hình phong cách thiết kế cho căn nhà. Phong cách của gương cần được lựa chọn để đồng bộ với phong cách thiết kế chung của căn nhà. Một mẫu gương nội thất với thiết kế cầu kì cùng những đường hoa văn họa tiết trang trí độc đáo được sử dụng trong không gian nội thất hiện đại hướng đến sự tối giản thì sẽ rất nổi bật và cũng rất lạc lõng.

 

 

Nguyên tắc thiết kế nhà ở hiện đại là hướng sự quan tâm của con người đến những vật dụng nội thất như bàn ghế chứ không phải đến những chi tiết trang trí như gương nghệ thuật.


Lựa chọn gương nghệ thuật phù hợp với căn phòng


Cần phải chú ý đến kích thước của căn phòng. Một căn phòng quá hẹp thì không nên treo quá nhiều gương vì sẽ làm con người phân tâm, luôn cảm thấy khó chịu. Một căn phòng rộng thì nên sử dụng nhiều hơn một tấm gương vừa lấp đầy những khoảng trống trên tường vừa tạo nên tính nhịp điệu cho thiết kế. Ngoài ra, những gương đẹp còn tạo nên những hiệu ứng thị giác độc đáo. Những căn phòng hẹp nhanh thì bên hông phòng có thể treo những tấm gương lớn nhằm tạo nên hiệu ứng nhân đôi không gian và khiến con người “cảm thấy” căn phòng như rộng ra.

Bố trí gương nội thất nhà ở như thế nào cho đẹp?


Chú ý đến những vấn đề phong thủy
Gương đại diện cho Hành thủy, nếu treo trong phòng của người có bản mệnh thuộc Hành Mộc thì sẽ mang lại nhiều thuận lợi, may mắn và sức khỏe cho người đó (vì thủy sinh mộc).

>> Xem thêm: Làm cách nào để bố trí gương nghệ thuật trong phòng ngủ đẹp


Cần lưu ý khí treo gương trong phòng ngủ, tránh để gương chiếu đối diện với giường. Theo tâm lý học, một người thường xuyên nhìn thấy hình ảnh của mình phản chiếu trong gương lâu ngày sẽ sinh ảo tưởng, dễ bị mộng mị, lo âu và ngủ không sâu ảnh hưởng rất xấu cho sức khỏe. Theo phong Thủy, tấm gương như là một cánh cửa thông qua thế giới khác. Gương trong phòng ngủ sẽ hút khí tốt và làm tiêu tan vận khí tiền tài và may mắn của gia chủ.

Related

17.00 ( 1 reviews)