TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Vai trò của gương nội thất theo phong thủy nội thất

Vai trò của gương nội thất theo phong thủy nội thất

Ai cũng biết rằng đặc tính của gương là phản chiếu hình ảnh và tác dụng của nó là dùng để soi. Tuy nhiên, gương soi, gương treo tường cũng có những tác động mạnh mẽ đến phong thủy nhà ở mà bạn không ngờ đến. Gương nội thất có tác dụng trang trí và có khả năng phản xạ ánh sáng, phản chiếu hình ảnh. Tuy nhiên, ngoài hiệu ứng thị giác, chiếc gương phòng khách, gương phòng ngủ còn có thể xem là một cánh cửa “ảo” sẽ giữ lại những năng lượng tốt khiến chúng không bị tiêu tan.

Khả năng phản chiếu

Chính vì thế, không nên bố trí gương đối diện với phòng ngủ. Thấy hình ảnh của chính mình trong gương ảnh hưởng đến sự riêng tư và tạo nên cảm giác bất an cho con người. Nguồn năng lượng hư cấu này ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của con người.

Khả năng chuyển hóa

Nguyên tắc bố trí trong phòng khách là “Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ, Tiền Chu Tước, Hậu Huyền Vũ”. Vì thế, tốt nhất là phía sau bộ sofa là bức tường vững chắc chứ không phải là một khung gương đẹp vì gương có khả năng phản chiếu và chuyển hóa “thật” thành “giả”.

Vai trò của gương nội thất theo phong thủy nội thất

 

Khả năng khuếch đại

Đây là một trong những tác dụng được ứng dụng phổ biến trong thiết kế và trang trí nội thất. Những tấm gương có khả năng phản chiếu hình ảnh nên có tác dụng “phóng đại” không gian bố trí gương. Tác dụng này được ứng dụng trong nhà ở, nhất là những căn phòng hình ống hẹp dài thì nên treo gương bên cạnh để tạo cảm giác căn phòng rộng hơn.

Tái tạo năng lượng

Gương soi đẹp có khả năng phản chiếu hình ảnh, tạo ảo giác về một cánh cửa “ảo”. Dù là cánh cửa ảo nhưng nó lại có tác dụng thật. Vì vậy, gương treo tường được bố trí đối diện với cửa ra vào để lưu giữ lại những nguồn năng lượng tích cực giúp cho chúng không bị mất đi.

Vai trò của gương nội thất theo phong thủy nội thất

 

Bổ sung năng lượng

Theo phong thủy, gương thủy tinh hiện đại đại diện cho Hành Thủy. Chính vì thế, đối với những người có mệnh Kim thì gương treo tường trong nhà, trong phòng là vật may mắn có tác dụng bổ sung và tăng cường sức mạnh vì “Thủy sinh Kim”.

Phản xa năng lượng

Ngoài những tác dụng trên, gương nội thất còn có công năng phản xạ hình sát rất tốt, giúp hỏa giải những vận xui trong nhà. Một số nhà có ban công hướng ra góc nhọn hình thế thiên trảm thì nên treo một tấm gương lớn để phản xạ lại sát khí do địa thế ấy gây ra, tránh không cho sát khí tích tụ ảnh hưởng đến gia đình.

>> Xem thêm:  Bí quyết chọn gương nội thất phòng khách bạn cần biết 

Gương có tác dụng phản xạ là điều ai cũng biết. Tuy nhiên, chúng cũng có tác động mạnh mẽ đến phong thủy nhà ở, hiểu được những tác động này, bạn sẽ có thể sử dụng gương treo trường một cách hợp lý hơn.

 

Related

17.00 ( 1 reviews)