TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Bí quyết chọn gương nội thất phòng khách bạn cần biết

Bí quyết chọn gương nội thất phòng khách bạn cần biết

Gương nội thất, gương treo tường là những món nội thất không thể thiếu trong căn nhà của bạn. Chúng không chỉ có công năng mà còn có giá trị thẩm mỹ cao, góp phần hoàn thiện không gian sống của bạn. Gương treo tường không chỉ dùng để soi mà còn có rất nhiều tác dụng khác. Vì tính chất của gương là phản xạ ánh sáng và phản chiếu hình ảnh nên chúng được sử dụng để tạo nên những hiệu ứng thị giác độc đáo. Ngoài ra, khung gương đẹp góp một phần rất lớn mang đến giá trị thẩm mỹ hoàn hảo cho căn phòng của bạn. Khi bố trí gương nội thất bạn cần phải chú ý những điều sau đây để có được một không gian sống tinh tế và hài hòa.

Chọn gương dựa trên phong cách thiết kế

Cần hết sức chú ý đến phong cách thiết kế khi lựa chọn gương nội thất. Phong cách nào thì cọn gương ấy. Nhà ở phong cách cổ điển thì nên chọn những dòng gương treo tường cổ điển có hình dáng, hoa văn viền gương cầu kì, phức tạp với những đường khắc và hình dáng sang trọng, tinh tế. Ngược lại, nhà ở hiện đại thì phù hợp với những mẫu gương hiện đại có viền sử dụng những đường thẳng và hình khối để trang trí. Đa phần những nỗ lực sử dụng gương cổ điển cho nhà ở hiện đại và sử dụng gương hiện đại cho biệt thự cổ điển đều thất bại do không có kiến thức về thiết kế nội thất.

 

Bí quyết chọn gương nội thất phòng khách bạn cần biết

 

Chọn gương dựa trên kích thước phòng khách

Tương quan giữa kích thước gương phòng khách và không gian phòng khách cũng là điều quan trọng mà bạn cần phải lưu ý. Phòng khách nhỏ thì sử dụng gương nhỏ, phòng khách lớn thì sử dụng gương lớn. Cần phái áp dụng nhưng tỉ lệ thiết kế như tỉ lệ vàng để tạo nên một không gian nội thất vừa hài hòa, vừa cuốn hút.

 

Đôi khi trong căn phòng nhỏ, bạn nên sử dụng một tấm gương lớn. Bởi vì gương có khả năng phản chiếu hình ảnh nên có thể tạo ra ảo giác nhân đôi không gian sống giúp con người không cảm thấy chật chội, khó chịu nữa. Sử dụng gương theo không gian phòng khách là cả một nghệ thuật.

Bí quyết chọn gương nội thất phòng khách bạn cần biết

 

Chọn gương dựa trên màu sắc phòng khách

Thông thường, kiến trúc sư sẽ chọn gương phòng khách theo nguyên lý hài hòa. Những tấm gương có viền màu gần giống với màu nền sẽ được lựa chọn để bố trí trong phòng khách. Đôi khi, kiến trúc sư lại chọn cách bố trí tương phản để khiến không gian nội thất trở nên nổi bật và tinh tế hơn. Dù theo cách nào, người thiết kế cũng phải có kiến thức về màu sắc để chọn những viền gương có màu phù hợp.

>> Xem thêm: Những lưu ý cần biết khi treo gương nội thất 

Với những bí quyết trên, bạn sẽ hiểu hơn về cách sử dụng gương nội thất trong phòng khách và có cách lựa chọn và bố trí phù hợp nhất.

 

Related

17.00 ( 1 reviews)