TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

 Những lưu ý về cách chọn và bố trí gương décor trong nhà

Những lưu ý về cách chọn và bố trí gương décor trong nhà

Gương treo tường không đơn thuần là một món đồ trong nhà mà nó còn có giá trị thẩm mỹ khiến căn nhà đẹp hơn và cũng có nhiều tác động (tích cực và tiêu cực) đến phong thủy nhà ở. Sau đây là những lưu ý mà bạn cần biết để lựa chọn và bố trí gương décor trong nhà.

Đẹp không bằng hợp

Đây là điều đầu tiên bạn cần nhớ và cũng là điều quan trọng nhất khi lựa chọn gương trang trí cho căn nhà của mình. Gương cổ điển thì đẹp nếu nó đứng một mình nhưng nếu đứng riêng biệt một mình. Tuy nhiên, khi đặt một tấm gương cổ điển với viền gương được trau chuốt bởi những chi tiết trang trí đẹp mắt, cầu kỳ trong một nhà phố hiện đại đề cao sự tối giản thì sẽ vô cùng lạc lõng và không phù hợp. Vì vậy hãy cân nhắc đến phong cách thiết kế trước khi chọn gương.

 Những lưu ý về cách chọn và bố trí gương décor trong nhà

Ngoài ra, phòng để treo gương cũng là một yếu tố cần quan tâm. Gương phòng khách ngoại cỡ không nên đặt trong một căn phòng quá nhỏ vì nó sẽ chiếm mốt thiết kế, khiến cho không gian trở nên ngột ngạt, bí bách hơn.

 

Màu sắc của gương treo tường cũng cần phải hài hòa với màu của bức tường. Không nên chọn mẫu gương có màu quá tương phản so với bức tường xung quanh vì nó sẽ làm giảm đi giá trị thẩm mỹ của tổng thể và làm phân tán sự chú ý của con người.

Đừng bỏ qua vấn đề phong thủy

Việc bố trí gương trong không gian sống cần phải xem xét đến giá trị thẩm mỹ và nguyên tắc về phong thủy. Trong phòng khách, không nên bố trí gương đối diện với cửa ra vào. Thứ nhất, một người về nhà thường xuyên nhìn thấy hình ảnh phản chiếu trong gương sẽ thường xuyên cảm thấy bất an, gặp nhiều xui xẻo trong cuộc sống. Thứ hai. Tấm gương sẽ phản chiếu toàn bộ nguồn năng lượng từ bên ngoài khiến căn nhà thiếu năng lượng và sức sống.

Trong phòng ngủ, không nên bố gương đối diện với giường ngủ. Tấm gương sẽ phản chiếu năng lượng gây nhiễu loạn năng lượng trong phòng gây nên cảm giác khó ngủ, ảnh hường tiêu cực đến sức khỏe. Hơn thế, một người thường xuyên nhìn thấy ảnh mình trong gương trước khi ngủ thì cũng cảm thấy không an toàn, dễ mất ngủ và mơ thấy ác mộng.

Phòng tắm, gương được bố trí để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Phòng tắm chỉ cần một tấm gương để mang đến một không gian hiện đại và tiện dụng.

>> Xem thêm: Sử dụng gương nội thất đẹp trong không gian sống

Trên đây là những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn và bố trí gương décor trong nhà. Nếu bạn có nhu cầu về gương sản xuất theo yêu cầu thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

 

Related

0 ( 0 reviews)