TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Làm cách nào để bố trí gương nội thất đẹp trong phòng khách?

Làm cách nào để bố trí gương nội thất đẹp trong phòng khách?

Gương đẹp không chỉ là vật dụng để chúng ta soi mà còn có ý nghĩa nhất định trong việc thiết kế nội thất. Hãy cùng More Home tìm hiểu cách bố trí gương nội thất đẹp cho phòng khách nhé! Đã từ lâu, gương nghệ thuật đã được sử dụng để trang trí nội thất trong cách công trình kiến trúc từ công trình công cộng, công trình quốc dân đến nhà ở.  Gương có tác dụng phản chiếu hình ảnh và phản xạ ánh sáng nên nó có thể tạo nên ảo giác độc đáo và khiến căn phòng sáng sủa hơn. Nếu biết cách lựa chọn và bố trí gương đẹp trong phòng khách, bạn sẽ có một không gian nội thất vô cùng ấn tượng và độc đáo.

Lựa chọn gương phù hợp với phong cách thiết kế

Nồi nào úp vung ấy, khi quyết định sử dụng gương treo tường để trang trí nội thất thì hãy cân nhắc đến phong cách thiết kế của không gian nội thất ấy. Biệt thự cổ điển sử dụng mẫu gương cổ điển, biệt thự nhà ở hiện đại sử dụng gương hiện đại.

Làm cách nào để bố trí gương nội thất đẹp trong phòng khách?

Gương treo tường kết hợp hài hòa với không gian.

Nếu sử dụng loại gương cao cấp không phù hợp với ngoại cảnh thì chính tấm gương treo tường hay gương soi toàn thân ấy sẽ trở nên lạc lõng trong chính không gian căn phòng. Không nhưng thế, tấm gương không phù hợp với không gian sẽ làm giảm giá trị thẩm mỹ của thiết kế nội thất.

Chú ý đến kích thước căn phòng

Không nên bố trí quá nhiều gương trong một căn phòng chật hẹp. Tuy gương có tác dụng nhân đôi không gian khiến căn phòng trở nên “trông như” rộng rãi hơn nhưng sử dụng quá nhiều tấm gương lại là chuyện hoàn toàn khác. Một bức tường với chi chít gương sẽ tạo nên ảo giác khó chịu, gây rối mắt.

 

Làm cách nào để bố trí gương nội thất đẹp trong phòng khách?

Gương soi toàn thân trong không gian phòng khách.

 

Ngược lại, bạn có thể lấp đầy sự trống trải trên bức tường bằng những tấm gương lớn. Gương soi toàn thân là một vật phẩm trang trí đẹp mắt, có tác đụng nhân đôi không gian khiến căn phòng như rộng ra và phản xạ ánh sáng khiến không gian sống sáng sủa hơn.

Những lưu ý về phong thủy

Không treo gương đối diện với cửa ra vào. Thứ nhất, cửa ra vào là cửa ngõ để các luồng khí và năng lượng đi vào căn nhà. Nếu gương nằm ngay ở cửa chính thì nó sẽ phản xạ toàn bộ năng lượng tốt gây ảnh hưởng xấu đến phong thủy nhà ở. Thứ hai, khi gia chủ đi làm về thường xuyên thấy ảnh mình phản chiếu sau khi mở cửa thì lâu ngày sẽ phát sinh ảo giác gây bất an ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

>> Xem thêm: Sử dụng gương nội thất để trang trí không gian phòng khách

Không nên bố trí những tấm gương đối diện với nhau vì chúng sẽ phản xạ năng lượng nhiều lần gây nhiễu loạn năng lượng trong nhà ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

 

Related

16.00 ( 1 reviews)