TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Gương nội thất trong phong thủy nhà ở

Gương nội thất trong phong thủy nhà ở

Theo như nghiên cứu thì gương đã có rất sớm trong đời sống của con người. Từ xa xưa,  người ta đã có nhiều nghiên cứu về tác dụng của chiếc gương nghệ thuật. Hình thức ban đầu của gương chính là những vật rất bóng có tác dùng để phản chiếu.

Gương có hai đặc tính vật lý cơ bản đó chính là sự phản  xạ và nhân đôi được hình ảnh, cần phải hiểu đúng đắn hơn về điều này mới dùng gương hợp lý và  hiệu quả. Do đặc tính gương có tình phản quang nên có thể được dùng gương để tán khí. Trong nhiều trường hợp thì gương còn có thể giúp hóa giải được những xung sát khi phản chiếu lại đòn gông hay những đường đam thẳng vào trong nhà. Tuy nhiên do tính phản xạ tự có này mà gương ngoài việc phân tán được khí xấu còn có thể nhân đôi và làm  phân tán cả những năng lượng tốt.

Bố trí gương trong thiết kế nội thất nhà
Không gian phòng khách

Phòng khách là không gian hướng ngoại nên cần nhiều năng lượng tốt. Thông thường thì trong sắp xếp không gian thì phòng khách thường ở phần phía trước của ngôi nhà nên có nhiều luồng khí. Tuy nhiên các chuyên gia phong thủy vẫn thường khuyên rằng nên đặt gương ở những phương vị tốt để có thể phân tán được những luồng khí lành ra trong không gian phòng. Bên cạnh đó, trong không gian  phòng khách đôi lúc có những chiếc cột dễ mất tính thẩm mỹ. 

Gương nội thất trong phong thủy nhà ở

Thiết kế nội thất cho không gian phòng ngủ 
Rất nhiều người cho rằng không nên dùng gương trong không gian phòng ngủ vì rất dễ tạo ra những luồng khí không tốt. Tuy nhiên rằng đối với những thiết kế nội thất như bàn trang điểm hay tủ quần áo luôn có gắn gương đi theo. Những chiếc gương này vô cùng tiện ích cho người dùng khi bạn thay quần áo. Chúng ta có thể dùng gương treo tường cần lưu ý về vị trí tạo ra những hiệu ứng không tốt và tạo không khí cho gia đình.

Gương trang trí trong phòng ngủ rất tối kị là chiếu vào giường, đặc biệt hơn chính là đầu giường. Đó chính là nguyên nhân khi ngủ thì cơ thể của chúng ta sẽ rơi vào trạng thái yếu sức đề kháng. Ngoài ra, việc trang trí gương nghệ thuật ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe. 

 

Thiết kế nội thất với gương trong phòng tắm

Gương trang trí là một phần không thiểu thiếu trong không gian của phòng tắm vì nó không chỉ phục vụ mục đích dùng đơn thuần mà còn có tác dụng nhất định làm cho không gian sáng hơn.  Tuy nhiên, trên thực tế thì không gian này chứa rất nhiều khí xấu tốt nhất khi treo gương nên tránh chiếu thẳng ra bên ngoài sẽ làm cho khí xấu phân tán ra không gian khác trong nhà, gương trang trí trong phòng tắm củng không nên dùng loại gương có kích thước lớn.

Gương nội thất trong phong thủy nhà ở

Trang trí trong phòng bếp và phòng ăn

Trên thực tế chúng ta sẽ gặp không ít những không gian nhà có những căn bếp thoái khí hay vô khí nằm ở phương vị xấu. Điều này làm ảnh hưởng không tốt đến cho gia chủ và có thể ảnh hưởng về mặt tài lộc. Gương trang trí nên được đặt ở những  vị trí có thể chặng được ở những vị trí có thể ngăn cản được những luồng khí thoát đi và đón được luồng khí tốt. 

Trang trí gương treo tường trên cầu thang

Cầu thang được xem là mạch dẩn khí đi lên trên các tầng của nhà vì cậy mà nó luôn phải được đặt ở những phương vị và hướng rất thích hợp để đón được các dòng khí tốt. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp về những trường hợp bất đắc dĩ, thì cầu thang được đặt ở những vị trí không có vượng khí.
 

Related

0 ( 0 reviews)