TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Giải pháp cho một không gian nhà đẹp

Giải pháp cho một không gian nhà đẹp

Rèm cửa mang đến sự riêng tư cho cả không gian sinh hoạt bên trong và cũng giúp làm cho không nổi bật phong cách thiết kế nội thất mà gia chủ đang hướng đến. Nếu như bạn cần sự riêng tư tránh khỏi ánh mắt từ bên ngoài nhìn vào tràn đầy ánh sáng trong căn phòng thì dùng rèm vải mỏng chính là sự lựa chọn rất hoàn hảo. Khi đó bạn còn có thể dùng rèm kéo lại thì ánh sáng vẫn vào phòng giúp cho không gian phòng sáng và thoáng hơn nhiều.


Với chất liệu lụa hoặc voan là một trong những chọn lựa tốt nhất, Những chất liệu này có nhiều màu sắc nhưng bạn vẫn có thể chọn màu trắng hay màu nhẹ nhàng để có thể đón được ánh sáng vào trong phòng.


Dùng màu sơn đậm hơn
Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng trong một căn phòng nhận được nhiều nguồn ánh sáng tự nhiên, bạn có thể dùng màu sơn  là màu xanh lá đậm khi được ánh sáng chiếu vào sẽ phản sắc lại màu thiên nhiên qua cửa số xóa đi ranh giớ giữa bên trong và bên ngoài.

Dùng màu xanh Serene

Với không gian phòng áp mái và không gian bí bách một chút nhưng bạn có thể khắc phục được nhược điểm này bằng cách dùng màu sơn lạnh như màu xanh Serene trên các chi tiết tường.  Tông màu xanh này còn có tác dụng mang lại một cảm giác thân quen và bình yên giúp không gian liền mạch tạo một cảm giác rộng rãi.

Giải pháp cho một không gian nhà đẹp


Dùng gạch lát có họa tiết hình học
Kiểu hình khối với họa tiết đa giác tạo ra chiều sâu đánh lừa thị giác và nới rộng không gian. Khi dùng đúng cách và gạch hình học có thể tạo được cảm giác không gian rộng và thoáng mát hơn. Trong không gian bếp hay phòng tắm thì hãy chọn gạch lát có kiểu họa tiết giống nhau.

Giải pháp cho một không gian nhà đẹp


Kiểu hình khối có họa tiết đa giác rất đa chiều đánh lừa thị giác và như mở rộng không gian. Khi được dùng đúng cách, gạch họa tiết hình học có thể tạo được cảm giác như không gian thoáng và rộng rãi hơn rất nhiều, Trong không bếp hay phòng tắm thì hãy chọn gạch lát với họa tiết giống nhau cho cả tường và sàn.

Một bức tường tạo điểm nhấn cho cả không gian ngoài hành lang

Trên thực tế thì nhiều gia đình thường bỏ qua việc trang trí hành lang trong khi đây chính là khu vực thường tối và thiếu nguồn sáng tự nhiên. Khi đó, một bức tường nổi bật với một họa tiết hình học sẽ giúp cho không gian sống động hơn.


Tận dụng gương trang trí

Gương trang trí nghệ thuật còn có nhiệm vụ phản ánh sáng rất tốt chính vì vậy mà không gian của căn phòng sáng hơn và thông thoáng hơn. Bạn còn có thể dùng một tấm gương với kích thước lớn để chiếu ánh sáng và góc tối ở những nơi xa cửa sổ nhất.
>> Xem thêm: Ứng dụng gương trang trí trong thiết kế nội thất

Related

0 ( 0 reviews)