TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Những lưu ý cần biết khi treo gương nội thất

Những lưu ý cần biết khi treo gương nội thất

Gương treo tường khi được bố trí trong căn phòng không chỉ phát huy công năng mà còn giúp cho không gian nội thất trở nên hoàn thiện hơn. Bài viết sẽ chia sẻ cho bạn cách bố trí gương nội thất hài hòa và tinh tế. Gương décor nhà là những món đồ trang trí nội thất không thể thiếu, dù ngôi nhà của bạn theo phong cách nào, cổ điển hay hiện đại.

Những tấm gương tùy theo không gian chức năng mà có kích thước, hình dáng, màu sắc và viền gương khác nhau. Ngoài ra, những tấm gương đẹp này ngoài công năng sử dụng còn góp phần không nhỏ góp phần hoàn thiện không gian nội thất, khiến căn phòng trở nên đẹp và tinh tế hơn. Tuy nhiên, việc bố trí gương trong phòng ốc cần phải tuân theo những quy luật nhất định. Bài viết chia sẻ cho bạn vài kinh nghiệm để chọn và bố trí gương treo tường phù hợp với không gian sống.

 

Những lưu ý cần biết khi treo gương nội thất

Không gian nội thất

Việc đầu tiên bạn cần phải chú ý đến phong cách thiết kế nội thất. Những tấm gương sản xuất phong cách cổ điển thì phù hợp với kiến trúc cổ điển và gương phong cách hiện đại thì phù hợp với nhà ở phong cách hiện đại. Không nên treo gương cổ điển trong nhà ở hiện đại hay gương hiện đại trong nhà ở cổ điển vì sẽ tạo nên sự xung đột về thiết kế với những yếu tố nội thất khác khiến không gian nội thất mất đi sự cân bằng.

 

Những lưu ý cần biết khi treo gương nội thất

 

Khi treo gương trang trí cao cấp, bạn cũng cần chú ý đến diện tích và màu sắc của căn phòng. Một căn phòng quá nhỏ mà treo gương quá to thì không phù hợp. Ngược lại một tấm gương nhỏ bé trong một căn phòng rộng lớn lại càng khiến căn phòng rộng thênh thang.  Ngoài ra, màu sắc của viền gương cần phải phù hợp với màu nên của tường để khiến cho tấm gương trở nên nổi bặt và đặc sắc hơn.

Phong thủy nhà ở

Khi sử dụng gương nội thất thì ngoài vấn đề thẩm mỹ hay công năng thì bạn cũng cần phải chú ý đến vấn đề phong thủy nhà ở. Cần phải tuân theo những yêu cầu về phong thủy để thu hút khí tốt và phân tán khí xấu, giúp gia đình luôn khỏe mạnh và gia chủ luôn thành công. Không nên treo gương đối diện trực tiếp với cửa ra vào.

 

>> Xem thêm: Làm cách nào để trang trí nhà bằng gương nội thất

Mỗi ngày, con người đi về đều nhìn thấy hình ảnh của mình phản chiếu trong gương thỉ lâu ngày sẽ sinh ra lo lắng, sợ sệt, ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ. Hơn nữa, không nên treo gương đối diện trực tiếp với giường ngủ bởi vì hình ảnh trong gương khiến con người cảm thấy bất an và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Related

16.00 ( 1 reviews)