TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Gương nghệ thuật dưới góc nhìn phong thủy

Gương nghệ thuật dưới góc nhìn phong thủy

Khi nhu cầu cuộc sống của con người ngày càng được cải thiện thì nhu cầu về trang trí nơi mình sinh sống cũng tăng lên, tuy vậy việc bố trí nội thất cần phải hợp với yếu tố phong thủy sao cho vừa đẹp mắt mà còn ấn tượng. Việc dùng gương trang trí nội thất cũng vậy không nằm bên ngoài các yếu tố này.

 Gương trang trí nghệ thuật dưới góc nhìn phong thủy

Theo các nghiên cứu khoa học thì gương đã xuất hiện rất lâu trong cuộc sống của con người. Từ xưa, các cổ nhân đã có rất nhiều tìm hiểu và biết công dụng về gương trang trí cũng như gương soi đẹp. Theo các nguồn tư liệu cổ xưa, gương còn được dùng để bày trừ tà ma và nhiễm khí, nhưng sau này thì gương là một phụ kiện được gắn vào các trang phục áo giáp của những thủ lĩnh đứng đầu, gương trong trường hợp này được gọi là gương hộ tâm theo như phong thủy cho rằng thì việc trang bị vào trang phục loại gương này sẽ khiến cho địch khi tấn công đến đâu thì sẽ bị phản kháng lại... Thời Minh Thanh người ta còn sử dụng loại gương bằng thủy tinh sau đó tráng bạc như những chiếc gương trang trí ngày nay.

guong-trang-tri-nghe...

Sự đa dạng của các loại gương trang trí nghệ thuật.

Gương trang trí có hai đặc tính cơ bản về mặt vật lý thì sẽ nhân đôi hình ảnh và phản chiếu lại, bạn cũng cần nên hiểu rằng khi sử dụng gương thì hãy nên dùng đúng cách , do tính chất có thể nhân đôi hình ảnh của gương nên gương có thể có tính phản quang dùng đề tán khí. Trong các trường hợp gương còn được dùng để bày trừ những xung sát phân tán những luồng khí xấu thu hút vào năng lượng tốt.

guong-trang-tri-nghe...

Chiếc gương trang trí phòng ngủ hình mặt trời.

 Ngoài việc nhân đôi lên hình ảnh thì gương có thể thu những hình ảnh bên ngoài tạo chiều sâu  và tạo cảm giác không gian dường như được mở rộng hơn thực tế.

Bố trí gương nghệ thuật trong không gian nhà

Phòng khách là nơi có không gian hường ngoại nhiều nhất vì thế nên cần nhiều năng lượng tốt, thường thì trong bố trí không gian phòng khách thường sẽ ở trước phần nhà. Tuy vậy, các thiết kế gương trong phong thủy ở không gian phòng khách  thì không nên trang trí phan tán ra vì sẽ tạo nên luồng khí chẳng lành.

guong-trang-tri-nghe...

Loại gương trang trí nghệ thuật rất độc đáo.

Gương trang trí phòng ngủ ở góc độ phong thủy

Rất nhiều người cho rằng khi sử dụng gương trong phòng ngủ là một điều đại kỵ vì sẽ tạo ra những hiệu ứng rất xấu, còn với những món nội thất như gương trang điểm tủ quần áo có gương gắn kèm, thì những chiếc gương này rất tiện dụng.

Gương phòng ngủ cấm kỵ nhất là chiếu thẳng vào trong giường ngủ, đó là lý do khi cơ thể thức giấc trong tình trạng mệt mỏi và suy nhược. Do nguồn năng lượng phản chiếu từ trong chiếc gương ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Related

0 ( 0 reviews)