TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Những quy tắc thiết kế nội thất bếp đẹp

Những quy tắc thiết kế nội thất bếp đẹp

Việc thiết kế một không gian bếp đẹp có ảnh hưởng rất nhiều đến. Nếu như bạn thường xuyên nấu các món cầu kỳ, có nhiều khói thì phải đầu tư nhiều cho máy móc thiết bị hút mùi, chỗ để đồ. Hãy lên một danh sách những thứ mà bạn cần và quyết định cho việc mua sắm bố trí đồ dùng.

Nếu bếp đã có sẵn hệ thống điện nước bạn có thể ghi chú lại để bố trí cho thật phù hợp. Nếu bếp có thể thay đổi vị trí vòi nước, ổ cắm, thì bạn nên tính toán để tiết kiệm vật tư mà vẫn có thể thuận lợi trong khi thao tác nấu nướng.

Những quy tắc thiết kế nội thất bếp đẹp

Trong bếp có 3 điểm quan trọng nhất là bồn rửa, bếp nấu và tủ lạnh nên việc bố trí hình tam giác để hạn chế việc đi lại. Trong khu vực chế biến thực phẩm, nếu như thuận tay phải, bạn hãy bố trí bồn rửa và bàn chế biến ở bếp nấu từ trái qua phải. Còn nếu như thuận tay trái thì có thể bố trí ngược lại.

 

Không gian nội thất có thể thay đổi chức năng

Những quy tắc thiết kế nội thất bếp đẹp

Chiếc bàn có thể được mở rộng và giúp có thể có nhiều vị trí ngồi hơn, dùng thay thế bếp đảo. Nếu như bếp nhỏ thì bạn có thể dùng đảo bếp hay quầy bar làm bàn ăn.

 

Kích thước của bếp thật hợp lý

 

Chiều cao của bếp tủ đồ và khoảng cách giữa chậu rửa và bếp cần tuân theo quy định chuẩn mực. Nhưng còn tùy thuộc vào chiều cao của người thao tác chính trong không gian nhà để điều chỉnh một chuẩn mực. Tùy vào chiều cao của người thao tác chính trong nhà để có thể điều chỉnh một chút, giúp cho họ không phải vớ tay lấy bát đĩa quá cao và bị vướng khi có 2 người cùng nấu bếp.

Những quy tắc thiết kế nội thất bếp đẹp

Sắp xếp nơi lưu trữ thật hợp lý

Bạn cần liệt kê ra mọi dụng cụ cần dùng khi nấu bếp  và bày trí những vật dụng ỡ những ngăn tủ phù hợp với tầm với. Các loại nước sốt, gia vị cần được cho vào một ngăn kéo riêng. Những dụng cụ có tính bén lửa như khăn, rèm, hay thảm cần phải đặt xa bếp để chống trơn trượt, nếu như nhà có trẻ con thì bạn cần phải dùng ngăn kéo có khóa để lưu trữ.

Dùng gương nội thất trong không gian bếp

Không gian bếp có thể trang trí gương treo tường để cho một không gian mới mẻ và hiện đại hơn, trang trí nội thất gương là một giải pháp rất hay cho không gian bếp.

 

Related

17.00 ( 1 reviews)