TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Làm cách nào để bố trí gương nghệ thuật trong phòng ngủ đẹp

Làm cách nào để bố trí gương nghệ thuật trong phòng ngủ đẹp

Gương décor là một loại phụ kiện trang trí nội thất đẹp và tinh tế. Nếu biết cách sử dụng những tấm gương nghệ thuật này thì bạn có thể khiến cho phòng ngủ của mình trở nên đẹp và tiện dụng.

Gương không chỉ  có công năng phục vụ cho người sử dụng mà còn là một phần quan trọng của thiết kế nội thất. Những mẫu gương phòng ngủ, gương phòng khách đẹp góp phần mang đến giá trị thẩm mỹ cho không gian sống trong nhà. Biết cách lựa chọn và sắp xếp gương nội thất, bạn sẽ có thể có được một không gian sống tinh tế và sang trọng. Gương cũng là một phần của thiết kế nội thất phòng ngủ, giúp không gian nghỉ ngơi của bạn hoàn thiện hơn. Sau đây là những điều bạn cần lưu ý khí sử dụng gương décor trong phòng ngủ.

Chú ý đến phong cách thiết kế phòng ngủ

Phong cách thiết kế của phòng ngủ phải được đồng bộ với phong cách của căn nhà và phong cách của gương nội thất được sử dụng cũng phải tương ứng với phong cách của phòng ngủ. Những mẫu gương hiện đại thì nên được sử dụng trong những căn nhà thiết kế phong cách hiện đại còn mẫu gương cổ điển dành cho biệt thự cổ điển.

Làm cách nào để bố trí gương nghệ thuật trong phòng ngủ đẹp

 

Phong cách của gương nếu phù hợp với phong cách của căn phòng thì sẽ tạo nên một tổng thể thống nhất và có giá trị thẩm mỹ cao. Ngược lại, nếu đối nghịch phong cách thiết kế thì mẫu gương không những không làm đẹp cho căn phòng mà còn lạc lõng và khiến cho căn phòng thiếu thẩm mỹ.

Lựa chọn gương phù hợp với kích thước phòng

Sử dụng gương nội thất thì bạn cũng nên lưu ý đến kích thước của căn phòng. Những phòng có kích thước nhỏ thì không nên sử dụng gương quá lớn vì chúng sẽ tạo nên cảm giác không gian nội thất bị chiếm dụng khiến cho người sử dụng cảm thấy ức chế, khó chịu. Ngược lại những phòng lớn nếu chỉ sử dụng những mẫu gương nhỏ thì sẽ gây mất cân đối.

 

Làm cách nào để bố trí gương nghệ thuật trong phòng ngủ đẹp

 

Chú ý đến vấn đề phong thủy

Khi treo gương nghệ thuật trong phòng ngủ thì ngoài yếu tố về thẩm mỹ thì bạn cũng cần quan tâm đến những tác động đến phong thủy. Không nên bố trí gương đối diện với phòng ngủ. Một người thường xuyên nhìn thấy hình ảnh của mình trong gương thì sẽ cảm thấy lo âu và bồn chồn khó chịu. Ngoài ra, gương còn phân tán khí tốt và ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

>> Xem thêm: Vai trò của gương nội thất theo phong thủy nội thất


Cần phải bố trí gương phòng ngủ tránh đối diện trực tiếp với chiếc giường. Nếu diện tích phòng ngủ quá nhỏ và không còn cách nào khác để bố trí gương thì bạn có thể sử dụng mẫu gương có cửa dong81 lại hoặc sử dụng tấm vải để che gương khi cần thiết.

Related

17.00 ( 1 reviews)