TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

 Tư vấn cách vệ sinh gương nội thất

Tư vấn cách vệ sinh gương nội thất

Gương trang trí ngày nay rất quan trọng trong những thiết kế nội thất không chỉ có công dụng đơn thuần dùng để soi mà gương được xem như vật trang trí nội thất rất quan trọng trong các không gian. Những tấm gương kính ngày nay được dùng khá phổ biến đảm nhận rất nhiều nhiệm vụ khác nhau. Do vậy, việc vệ sinh lau chùi làm sạch gương giúp bạn đỡ vất vả khi dọn dẹp nhà cửa.

Những tấm gương có chất lượng thấp và trung bình thì sau một thời gian dùng thường sẽ bị xuống cấp rất nhiểu. Mặt khác, không nhiều gia đình thực sự biết cách làm vệ sinh và đảm bảo đúng cách thì sẽ dễ dàng làm hư hỏng.

Một trong những vấn đề thường gặp ở những chiếc gương cũ đó chính là những vết hoen rỉ và những vết ố trên bề mặt của chiếc gương nơi tiếp xúc với khung bằng những vật liệu hay trên bề mặt do bị bỏ không vệ sinh lâu ngày, làm mất đi giá trị của tấm gương nội thất.

Những tấm gương nội được sản xuất tại những cơ sở thủ công  nhỏ lẻ thường có quy trình sản xuất với chất lượng không cao, lớp tráng bề mặt gương kính sẽ dễ dàng bị hao mòn ngay cả khi bạn dùng nước rửa kính thường, gương sẽ mất đi độ trong cũng như độ phản xạ kém đi.

Tư vấn cách vệ sinh gương nội thất

Những cách xử lý gương khi bị mờ hoặc vết ố

Đây là một vấn đề thường gặp đối với gương nội thất nhà tắm nhưng cũng rất dễ khắc phục bằng những mẹo lau chùi sau. Bạn chỉ cần dùng chiếc khăn mềm và tẩm vào vài giọt cồn pha loãng hoặc dùng vài giọt dầu gội rồi xoa nhẹ trên bề mặt của gương nội thất.

Nếu gương bị dính sơn: bạn nên dùng vải nhưng thấm vào giấm ăn để làm sạch vết sơn.

Nếu như gương bị dính vôi: khăn ướt và cát mịn sẽ nhanh mang đi miếng vôi cứng mà không làm xước trên mặt kính.

Cách làm bóng mặt gương kính:

Phương pháp 1: Bạn có thể sử dụng bột thạch cao hay phấn viết bảng hòa với nước tạo thành bột mịn sau đó bôi lên một lớp hỗn hợp mỏng nhẹ, sau đó bạn đợi cho hỗn hợp này khô bớt rồi dùng khăn ẩm ướt lau sạch, và lau chùi lại bằng khăn khô thì bề mặt gương kính sẽ sáng bóng như lúc ban đầu.

Tư vấn cách vệ sinh gương nội thất

Phương pháp thứ 2: bạn sử dụng một chiếc khăn mềm và chấm và sữa bò để lau gương, sau khi lau qua toàn bộ bề mặt gương thì bạn sẽ nhanh chòng lau lại với nước sạch và sau cùng đó là dùng khăn khô để xóa đi những vết xước.


Khi bạn lau mặt gương kính thì bạn cần phải tuyệt đối tránh những loại khăn cotton hay khăn có bề mặt xù, các loại khăn này tuy là bên ngoài rất mềm nhưng cũng rất dễ dàng để lại những sợi bông nhỏ trên bề mặt làm cho khả năng phản xạ trở nên yếu đi.

Related

0 ( 0 reviews)