TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Làm cách nào để trang trí nhà bằng gương nội thất

Làm cách nào để trang trí nhà bằng gương nội thất

Gương là phát minh của con người từ hơn 3.000 năm trước được phụ nữ sử dụng để phục vụ cho nhu cầu trang điểm. Ngày nay, những tấm gương không chỉ có giá trị sử dụng mà còn góp phần mang đến giá trị thẩm mỹ cho không gian nội thất. Gương nội thất được sử dụng như là đồ vật để trang trí nội thất nhà ở từ hàng trăm năm qua. Những tấm gương có giá trị thẩm mỹ rất cao, kết hợp với những món đồ dùng nội thất khác tạo nên một không gian hài hòa và tinh tế.

Gương treo tường nhờ vào đặc tính phản xạ ánh áng mà khiến cho căn phòng trở nên sáng sủa và trông có vẻ rộng hơn. Vì thế, những tấm gương được sử dụng để cải thiện không gian sống chật hẹp trong căn hộ chung cư. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng thì những tấm gương này sẽ phản tác dụng khiến cho không gian sống trở nên thiếu thẩm mỹ và gây khó khăn trong việc sinh hoạt. Bài viết chia sẻ cách sử dụng gương soi đẹp để trang trí nội thất nhà ở.

 

Làm cách nào để trang trí nhà bằng gương nội thất

Lựa chọn mẫu gương phù hợp

Khi lựa chọn gương nội thất, bạn hãy lưu ý về phong cách thiết kế của căn nhà. Phong cách thiết kế nào thì sử dụng loại gương đó, phong cách cổ điển thì dùng gương cổ điển còn phong cách hiện đại thì sử dụng gương hiện đại. Khung gương đẹp không chỉ vì bản thân nó đẹp mà còn phải được đặt đúng không gian và đúng thời gian. Có như thế mới phát huy được toàn bộ giá trị của những mẫu gương treo tường đẹp.

Làm cách nào để trang trí nhà bằng gương nội thất

 

Lựa chọn hướng và vị trí treo gương

Ngoài phù hợp với phong cách thiết kế, gương còn phải phù hợp với yêu cầu về phong thùy nhà ở. Gương nội thất phải được bố trí tại những vị trí hợp lý nhằm mang đến khí tốt cho gia đình. Gương phòng khách thì không được treo đối diện với của ra vào. Nguyên lý về phong thủy đã chứng minh rằng gượng được treo ở vị trí này sẽ phản xạ toàn bộ năng lượng tốt ra ngoài khiến cho sức khỏe và tiền tài của gia đình bị tiêu tan. Không những thế, những ai khi đi về thường xuyên thấy hình bóng cảu mình xuất hiện trong gương lâu ngày thì sẽ bị lo ấu dẩn đến mất ngủ và suy giảm sức khỏe.

>> Xem thêm: Làm cách nào để làm đẹp căn nhà bằng gương décor đẹp?

Sử dụng số lượng gương hợp lý

Ngoài ra, bạn củng cần chú ý đến số lựng gương treo tường được sử dụng. Trong căn phòng quá nhỏ thì không nên bố trí quá nhiều gương dẫn đến nhiễu loạn ánh sáng và những luồng khí phong thủy ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tiền tài của gia chủ. Không những vậy, gương treo đối diện nhau sẽ phản xạ hình ảnh liên tiếp gây phân tán luồng năng lượng trong căn nhà.

 

Related

13.50 ( 2 reviews)